Xin chào các bạn, bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo bản quyền cho template, cũng như nói sơ qua về việc này. Nào, chúng ta cũng bắt đầu nhé!

Kết quả hình ảnh cho bản quyền blog

Đầu tiên mình xin nói sơ qua về việc Bản quyền:
Blogger Footer Credit (thường nằm ở dưới cuối chân trang) hay Link Credit, còn được biết đến là chỗ giúp tác giả đánh dấu bản quyền của họ. Tất nhiên thôi, vì chính họ là người tạo ra Template cho các bạn xài và chia sẻ nó với chi phí cực thấp, hoặc thậm chí là miễn phí.
Đồng nghĩa với việc sử dụng miễn phí là bạn phải sử dụng giao diện có kèm theo liên kết bản quyền của tác giả. Nếu bạn muốn gỡ liên kết bản quyền này ra thì hoặc là bạn bỏ tiền ra mua bản quyền khi đó tác giả sẽ gỡ ra giúp bạn, hoặc là bạn phải có kiến thức đủ về lập trình để hiểu và thay đổi cấu trúc của giao diện.
Bây giờ các bạn Pro rồi, không dùng template miễn phí nữa. Bạn tự thiết kế template và chia sẽ cho mọi người đồng thời muốn giữ được đánh dấu bản quyền do chính bạn làm ra? Hôm nay, mình hướng dẫn các bạn tạo link bản quyền cho template bằng cách sử dụng một đoạn JS nhé!

CÁCH 1:

Bước 1: Đăng nhập Blogger  Chủ đề  Chỉnh sửa HTML.
Bước 2: Copy & Paste đoạn code này phía trên thẻ </head>
<script type='text/javascript'> //<![CDATA[ $(document).ready(function () { $('#copyright').html('<a href='http://www.huynhngoctinhit.tk/' >Ngọc Tính IT</a>'); setInterval(function () { if (!$('#copyright:visible').length) window.location.href = 'http://www.thaitinh-it.tk/' }, 1000) }) //]]> </script>
Bước 3: Chèn đoạn mã bản quyền vào Template (thông thường là ở phần chân của Blog).
<a href='http://www.huynhngoctinhit.tk/' id='copyright'>Ngọc Tính IT</a> 
Có đoạn id='copyright' thì bây giờ dù bên trong đoạn mã trên có là bất kì gì, thì nó cũng sẽ tự động thay đổi thành đoạn mã màu xanh.

CÁCH 2:

Bước 1: Đăng nhập Blogger  Chủ đề  Chỉnh sửa HTML.
Bước 2: Copy & Paste đoạn code này phía trên thẻ </head>
<script type='text/javascript'> //<![CDATA[ window.onload=function() { var e=document.getElementById("copyright"); if(e==null) { window.location.href="http://www.huynhngoctinhit.tk" } e.setAttribute("href","http://www.huynhngoctinhit.tk"); e.setAttribute("ref","nofollow"); e.setAttribute("title","Ngọc Tính IT"); e.innerHTML="Ngọc Tính IT" }; //]]> </script>
Bước 3: Chèn đoạn mã bản quyền vào Template (thông thường là ở phần chân của Blog).
<a href='http://www.huynhngoctinhit.tk/' id='copyright'>Ngọc Tính IT</a> 
Có đoạn id='copyright' thì bây giờ dù bên trong đoạn mã trên có là bất kì gì, thì nó cũng sẽ tự động thay đổi thành đoạn mã màu xanh.

TÙY CHỈNH:

 Thay http://www.huynhngoctinhit.tk thành đoạn mã text link trỏ về trang của bạn.
 Thay Ngọc Tính IT thành là đường link sẽ được chuyển hướng về khi trình duyệt không tìm thấy đoạn mã bản quyền của bạn (trên mẫu đã được cài đặt tiện ích này).

CHÚ Ý:

Đoạn JS ở bước 1 Bạn nên nhúng cùng với các đoạn JS quan trọng khác ở trong template để cho người dùng không phát hiện (Nói chung là bạn dấu các đoạn JS ở bước 1 cho thật kỹ, nếu không người dùng sẽ gỡ bỏ link bản quyền bạn trong nháy mắt)… Nếu muốn biết cách dấu bí thì liên hệ mình 😉 nói thật không đùa nhé!

TỔNG KẾT:

Trên đây là hai cách mình đã hướng dẫn các bạn có thể tạo và giữ được bản quyền template của mình làm ra khi bạn chia sẻ hoặc bị zíp. 😆
Tuy nhiên bạn nên mã hoá để tránh tình trạng vẫn có thể xoá và thay đổi. Hiện nay trên mạng có rất nhiều công cụ mã hoá rất nhiều và đa dạng.
Như vậy là đã hoàn thành việc bảo vệ bản quyền template của bạn, đương nhiên không thể hoàn toàn bảo vệ được nó mà bớt đi phần nào lo lắng về việc mất đi quyền lợi tác giả của mình nhé! Chúc các bạn thành công và đừng quên truy cập Blog để có nhiều bài viết hay và bổ ích hơn nữa nhé! 😊😆😆

Theo: Windows2it & Blog chia sẻ thủ thuật
- - 3 bình luận
CHUYÊN MỤC :

BÌNH LUẬN (3)

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy).

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời.

Để bình luận một đoạn code, hãy mã hóa code trước nhé!